Header Ads Widget

Ticker

6/recent/ticker-posts

GRADE 5 STUDENT, NAGPUPURSIGI SA KANYANG PAG-AARAL, AKTIBO SA PAG-A-ARNIS AT TUMUTULONG DIN SA KANYANG PAMILYA SA PAGSASAKA

GRADE 5 STUDENT, NAGPUPURSIGI SA KANYANG PAG-AARAL, AKTIBO SA PAG-A-ARNIS AT TUMUTULONG DIN SA KANYANG PAMILYA SA PAGSASAKA



“Noong 6 [years old] pa lang ako tumutulong na po ako sa pagsasaka.” 
“Sumasama po ako kay papa para mag tambak ng pilapil, pagmotor sa tubigan pag aararo.”
“Pangako ko na pagbutihin ang aking pag-aaral at matupad po ang aking pangarap at ‘di na po magsaka ang aking mga magulang.”

— Khen
“Ayaw niyang ma-late, gusto niyang maaga kasi pagdating sa school namumulot pa kasi raw siya ng basura.”
“Active siya sa school. Kasali siya sa boys scout at pag-a-arnis.”
“Kapag walang pasok doon siya kasa-kasama ni papa niya doon sa [sakahan].”
—Nanay Mylene

Post a Comment

2 Comments